మెప్మా
మా గురించి
మెప్మా గురించి:
పట్టణ ప్రాంతాల్లో నివసించే పేదల పేదరికం నిర్మూలన కొరకు కార్యక్రమాలను అమలు చేయడానికి, వ్యూహాలను రూపొందించడానికి ఆంధ్ర ప్రదేశ్ ప్రభుత్వం 04.06.2007 నాటి G.O Ms No. 414 ను మెప్మాఅనే సంస్థను ఏర్పాటు చేసింది.మిషన్ లక్ష్యం: మొత్తం 30 లక్షల పేద కుటుంబాలు తమ స్వయం సమృద్ధి మరియు స్వీయనిర్వహణ సంస్థల ద్వారా అన్ని ప్రభుత్వ సంస్థల నుండి సేవలను పొందడం ద్వారా జీవన పరిమాణాలను మెరుగుపరుచుకోవాలి.
మిషన్ యొక్క లక్ష్యం:
పట్టణ పేదలను ముఖ్యంగా నిరుపేదలను యొక్క దుర్బలత్వాన్ని మరియు పేదరికాని స్థిరమైన పద్ధతిలో తొలగించడానికి మరియు పట్టణ ప్రాంతాల్లో వారి పేదల జీవన ప్రమాణాలను మెరుగుపరచడానికి వీలు కల్పించడం జరుగుతుంది.
AP సొసైటీల రిజిస్ట్రేషన్ యాక్ట్ కింద రిజిస్టర్ నెం.1120/2007, రిజిస్టర్డ్ తేదీ: 10.07.2007 నాడు MEPMA సొసైటీగా నమోదు చేయబడింది.
సారాంశం:
మునిసిపల్ ప్రాంతాలలో పేదరిక నిర్మూలనకు మిషన్ (MEPMA) అనే AP సొసైటీమునిసిపల్ అడ్మినిస్ట్రేషన్ & అర్బన్ డెవలప్మెంట్ విభాగంలో భాగమైన ప్రభుత్వం సంస్థ. దీనిని సెప్టెంబర్ 1, 2007 న అప్పటి యుపిఎ చైర్పర్సన్ ప్రారంభించారు. శ్రీ. ఆంధ్రప్రదేశ్ గౌరవ ముఖ్యమంత్రి వై ఎస్ జగన్ మోహన్ రెడ్డి గారు పాలకమండలి ఛైర్మన్ వ్యవహరిస్తారు,శ్రీ. మునిసిపల్ అడ్మినిస్ట్రేషన్ & పట్టణాభివృద్ధి శాఖ గౌరవ మంత్రి బోట్సా సత్యనారాయణ గారు ఉపాధ్యక్షుడు గా వ్యవహరిస్తారు, మున్సిపల్ అడ్మినిస్ట్రేషన్ ప్రిన్సిపల్ సెక్రటరీ, మెప్మా యొక్క ఎగ్జిక్యూటివ్ కమిటీ చైర్మన్ గా వ్యవహరిస్తారు. మిషన్ డైరెక్టర్, MEPMA వారు మరియు వారి బృందం పట్టణ పేదరిక నిర్మూలన పథకాలను అమలు చేస్తాయి. జిల్లా యూనిట్లకు పధక సంచలకులు నాయకత్వం వహిస్తారు.
మెప్మా సంస్థ పట్టణములోని,ముఖ్యంగా మురికివాడల్లో నివసించేపేద మహిళల సాధికారతనే ప్రధాన లక్ష్యం పనిచేస్తుంది.
జిల్లా మ్యాప్:
మన జిల్లా నందు మెప్మా 9 స్థానిక సంస్థల (యూఎల్బి) నందు సేవలు అందిస్తుంది.1. నగర పాలక సంస్థ – 1 (కర్నూలు)2. పురపాలక సంఘాలు – 5 (నంద్యాల, ఆదోని, ఎమ్మిగనూర్, డోన్, నందికొట్కూర్)3. నగర పంచాయతీలు – 3 (ఆత్మకూర్, ఆళ్లగడ్డ, గూడూర్)
MEPMA (అర్బన్) – కార్యాచరణ ప్రాంతం
1. మొత్తం పట్టణ ప్రాంత జనాభా : 11.14 Lakhs
2. మొత్తం పట్టణం నందు గృహాల సంఖ్య : 2.61 Lakhs
3. మొత్తం వీధుల సంఖ్య : 489
4. మొత్తం వీధుల నందు జనాభా : 5.34 Lakhs
5. మొత్తం వీధుల నందు గృహాల సంఖ్య : 0.99 Lakhs
6. మొత్తం పట్టణ సమాఖ్యల సంఖ్య : 14
7. పట్టణ సమాఖ్య యొక్క కార్పస్ : 20.63 Lakhs
8. మొత్తం స్లమ్ సమాఖ్యల సంఖ్య : 730
9. స్లమ్ సమాఖ్య యొక్క కార్పస్ : 866.18 Lakhs
10. మొత్తం స్వయం సహాయక సంఘాల సంఖ్య : 19820
11. స్వయం సహాయక సంఘాల యొక్క కార్పస్ : 10626.55 Lakhs
12. మొత్తం సంఘ సభ్యులా సంఖ్య : 204217
మెప్మా యొక్క విభాగాలు
- సామాజిక సమీకరణ మరియు సంస్థాగత నిర్మాణము (ఎస్.ఎం.ఐ.డి)
- ఆర్ధిక పరమైన కార్యక్రమాలు (బ్యాంకు రుణం, ఎస్.ఈ.పి మరియు స్త్రీనిధి)
- జీవనోపాధులు
- పట్టణ నిరాశ్రయులకు ఆశ్రయం (ఎస్.యూ.హెచ్)
- పట్టణ వీధి విక్రయదారుల మద్దతు (ఎస్.యూ.ఎస్.వి)
- సామాజిక భద్రత (వైఎస్ఆర్ భీమా,వైఎస్ఆర్ పెళ్లి కనుక, అభయహస్తం)
- ఆరోగ్యం మరియు పౌష్టికాహారం
సామాజికసమీకరణమరియుసంస్థాగత నిర్మాణము (ఎస్.ఎం.ఐ.డి)
1. 10 నుండి 12 మంది సభ్యులతో పేద అసంఘటిత మహిళలతో స్వయం సహాయక సంఘం(ఎస్.హెచ్.జి)ఏర్పాటు చేయడం జరుగుతుంది.
- 15 నుండి 25 స్వయం సహాయక సంఘాలతో (ఎస్హెచ్జి) మురికివాడల సమాఖ్య (ఎస్ఎల్ఎఫ్) ఏర్పాటు చేయడం జరుగుతుంది.
- 40 మురికివాడల సమాఖ్యలతో (ఎస్ఎల్ఎఫ్) పట్టణ స్థాయి సమాఖ్య (టిఎల్ఎఫ్) ఏర్పాటు చేయడం జరుగుతుంది.
- స్వయం సహాయక సంఘాలకు (ఎస్హెచ్జి) పొదుపు మరియు ఋణాల అలవాటును పెంపొందించడానికి రివాల్వింగ్ ఫండ్ అందించబడుతుంది. రివాల్వింగ్ ఫండ్ ద్వారా స్వయం సహాయక సంఘాల యొక్క నిధుల నిర్వహణలో సంస్థాగత సామర్థ్యాన్ని కూడా పెంచుతుంది. రివాల్వింగ్ ఫండ్ వారి స్వంత పొదుపుతో పాటు కార్పస్లో భాగంగా ఉంటుంది. రివాల్వింగ్ ఫండ్ అంతర్గత రుణాల కోసం కూడా ఉపయోగించబడుతుంది మరియు వారి స్వంత పొదుపు నుండి రుణాలు ఇవ్వడానికి వసూలు చేసే వడ్డీకి, సమానమైన వడ్డీని కూడా వసూలు చేసుకోవొచ్చు.
- ప్రతి స్వయం సహాయక సంఘానికి రూ. 10000 / – మరియు ప్రతి ఎస్ఎల్ఎఫ్కు రూ. 50000 / – రివాల్వింగ్ ఫండ్గా ఇవ్వడం జరుగుతుంది.
- వనరుల సంస్థ (ఆర్ఓ):
- స్వయం సహాయక సంఘాల ఉద్యమంలో మన రాష్ట్రం ప్రధాన రాష్ట్రంగా ఉండటంతో, మెప్మా ద్వారా ఇతర రాష్ట్రాలలో సిబిఓ బలోపేతంలో కృషి చేస్తుంది.
- స్థానికసిఆర్పిలనుగుర్తించడం, శిక్షణ ఇవ్వడం మరియు ఇతర రాష్ట్రాల్లో స్వయం సహాయక సంఘాలు, ఎస్ఎల్ఎఫ్లు మరియు టిఎల్ఎఫ్ల ఏర్పాటుకు మెప్మా సహాయం చేస్తుంది.
కమ్యూనిటీఆధారితసంస్థల యొక్కనిర్మాణపద్దతి
- పట్టణ స్థాయి సమాఖ్య (టిఎల్ఎఫ్) భాద్యతలు :
- ఎస్ఎల్ఎఫ్లకు సహాయక సేవలు
- ప్రభుత్వ విభాగాలతో సురక్షిత అనుసంధానం
- స్వయం సహాయక సంఘం మరియు SLF ఆధారిత సంఘం
- సామాజిక భద్రత & ప్రమాద నిర్వహణ
- సామాజిక మూలధనం అభివృద్ధి
- జిల్లాలోని మొత్తం పట్టణ స్థాయి సమాఖ్యల సంఖ్య :
- వివరాలకు మా వెబ్ సైట్ సందర్శించండి
- మురికివాడ స్థాయి సమాఖ్య (ఎస్ఎల్ఎఫ్) భాద్యతలు
- ఎస్హెచ్జి లకు సహాయక సేవలు
- స్వయం సహాయక సంఘాలకు క్రెడిట్ లైన్ ఏర్పాటు
- క్రెడిట్ రేటింగ్ & స్వయం సహాయక సంఘాల ఆడిట్
- సామాజిక చర్య మరియు ఆర్థిక సంస్థలతో అనుసంధానం.
- మురికివాడ స్థాయిలో సేవలను వినియోగించుకోవడం చేయండి
- ఎస్ఎల్ఎఫ్ రిసోర్స్ పర్సన్ ద్వారా సంఘాల పనితీరును పర్యవేక్షించడం
- జిల్లాలోని మొత్తం సమాఖ్య ల సంఖ్య :
- పూర్తి వివరాలకు మా వెబ్సైట్ సందర్శించండి
స్వయం సహాయక సంఘాల (ఎస్హెచ్జి) భాధ్యత:
- పొదుపు మరియు ఋణ కార్యకలాపాలు
- సంఘ స్థాయిలో పేదరికం తగ్గింపు ప్రణాళికలు
- మొత్తం సంఘాల సంఖ్య :
- మొత్తం సంఘ సభ్యుల సంఖ్య :
- పూర్తి వివరాలకు మా వెబ్ సైట్సందర్శించండి
ఆర్ధికపరమైనకార్యక్రమాలు (బ్యాంకు రుణం, ఎస్.ఈ.పి మరియు స్త్రీనిధి)
స్వయం సహాయక సంఘాలకు రుణాలు ఇవ్వడం (SHG బ్యాంకు లింకేజ్):
- స్వయం సహాయక సంఘాలకు బ్యాంకు రుణాలు కొరకు బ్రాంచ్ క్రెడిట్ ప్లాన్, బ్లాక్ క్రెడిట్ ప్లాన్, జిల్లా క్రెడిట్ ప్లాన్ మరియు ప్రతి బ్యాంక్ యొక్క స్టేట్ క్రెడిట్ ప్లాన్లో చేర్చాలి. ఈ ప్రణాళికల తయారీలో ఈ రంగానికి అత్యంత ప్రాధాన్యత ఇవ్వాలి. ఇది బ్యాంక్ కార్పొరేట్ క్రెడిట్ ప్లాన్లో అంతర్భాగంగా ఉండాలి.
- నాబార్డ్ (NABARD) జారీ చేసిన కార్యాచరణ మార్గదర్శకాల ప్రకారం, స్వయం సహాయక సంఘాలకు బ్యాంకుల ద్వారా పొదుపు అనుసంధాన రుణాలను మంజూరు చేయవచ్చు (పొదుపు నుండి రుణ నిష్పత్తి 1: 1 నుండి 1: 4 వరకు ఉంటుంది). ఏదేమైనా, పరిపక్వ స్వయం సహాయక సంఘాల విషయంలో, బ్యాంకు యొక్క అభీష్టానుసారం నాలుగు రెట్లు పొదుపు పరిమితికి మించి రుణాలు ఇవ్వవచ్చు.
- వివరాలకు మా వెబ్ సైట్ సందర్శించండి.
స్వయం ఉపాధి కార్యక్రమం (SEP)
1. ఈ భాగం వారి నైపుణ్యాలు, శిక్షణ, ఆప్టిట్యూడ్ మరియు స్థానిక పరిస్థితులకు తగిన లాభదాయకమైన స్వయం ఉపాధి వెంచర్లు / సూక్ష్మ సంస్థలను స్థాపించడానికి పట్టణ పేదల వ్యక్తులు / సమూహాలకు ఆర్థిక సహాయంపై దృష్టి పెడుతుంది. ఈ భాగం పట్టణ పేదల స్వయం సహాయక సంఘాలకు (ఎస్హెచ్జి) బ్యాంకు నుండి సులువుగా ఋణ సదుపాయం పొందటానికి మరియు ఎస్హెచ్జి రుణాలపై వడ్డీ రాయితీని పొందటానికి మద్దతు ఇస్తుంది.ఈ భాగం వారి జీవనోపాధి కోసం మైక్రో ఎంటర్ప్రైజెస్లో నిమగ్నమైన వ్యక్తులు, సమూహ వ్యవస్థాపకులు, స్వయం సహాయక సంఘ సభ్యులు మరియు పట్టణ వీధి విక్రేతలు / హాకర్లకు సాంకేతికత, మార్కెటింగ్ మరియు ఇతర సహాయ సేవలపై మరింత దృష్టి పెడుతుంది. వ్యవస్థాపకుల వర్కింగ్ క్యాపిటల్ అవసరానికి క్రెడిట్ కార్డులను కూడా సులభతరం చేస్తుంది.2. ఆర్థిక సహాయం యొక్క సరళి:వ్యక్తిగత మరియు సమూహ సంస్థలను స్థాపించడంలో పట్టణ పేదలకు లభించే ఆర్థిక సహాయం బ్యాంకు రుణాలపై వడ్డీ రాయితీ రూపంలో ఉంటుంది. వడ్డీ రాయితీ, 7% కంటే ఎక్కువ వడ్డీ రేటు వ్యక్తిగత లేదా సమూహ సంస్థల ఏర్పాటుకు బ్యాంకు రుణంపై లభిస్తుంది.ప్రస్తుత వడ్డీ రేటుమరియు7% p.a. మధ్య వ్యత్యాసంNULM కింద బ్యాంకులకు అందించబడుతుంది. రుణాన్ని సకాలంలో తిరిగి చెల్లించిన సందర్భంలో మాత్రమే వడ్డీ రాయితీ ఇవ్వబడుతుంది. ఈ విషయంలో బ్యాంకుల నుండి తగిన ధృవీకరణ పొందబడుతుంది.3. మరికొన్ని వివరాలకు మా వెబ్ సైట్సందర్శించండి.
స్త్రీనిధి ఋణాలు :
స్వయం సహాయక సంఘాల మహిళలకు జీవనోపాధి కొరకు ఆర్ధిక ఋణాని అందించడానికిఆంధ్రప్రదేశ్ ప్రభుత్వం మరియు పట్టణ స్థాయి సమాఖ్యలు ద్వారా స్త్రీ నిధి క్రెడిట్ కోఆపరేటివ్ ఫెడరేషన్ లిమిటెడ్ను ప్రారంబించడం జరిగినది. పేదరిక నిర్మూలనకు SERP యొక్క మొత్తం వ్యూహంలో భాగంగా స్త్రీ నిధి పేద స్వయం సహాయక మహిళలకు సకాలంలో మరియు సరసమైన ఆర్ధిక సహాయాన్ని అందిస్తుంది.
2. స్వయం సహాయక సంఘాలు స్త్రీ నిధి నుండి ఇబ్బంది లేకుండా సులభతరమైన ఆర్ధిక ఋణాలను పొందటానికి సౌకర్యవంతంగా ఉంటాయి మరియు వారికి అవసరమైనప్పుడు ఇతర వనరుల నుండి అధిక వడ్డీ రేట్ల వద్ద రుణం తీసుకోవలసిన అవసరం కనిపించదు. జీవనోపాధి కార్యకలాపాల కోసం రుణ అవసరాలను తీర్చడానికి రాష్ట్రంలోని సుదూర ప్రాంతాలలో కూడా స్వయం సహాయక సంఘాల మహిళలకు 48 గంటల్లో క్రెడిట్ విస్తరించే స్థితిలో స్త్రీ నిధి ఉంది. క్రెడిట్ లభ్యత టిఎల్ఎఫ్లు మరియు ఎస్ఎల్ఎఫ్ల గ్రేడింగ్తో ముడిపడి ఉన్నందున, స్త్రీ నిధి నుండి అధిక మొత్తంలో క్రెడిట్ పరిమితులను పొందటానికి సమాఖ్యల పనితీరును మెరుగుపరచడానికి సంఘాలు ఆసక్తిగా ఉంటాయి.
- మరిన్ని వివరాలకు మా వెబ్ సైట్సందర్శించండి.
వైఎస్ఆర్ ఆసరా :-
వైఎస్ఆర్ ఆసరా పధకం యొక్క ప్రయోజనలు:
- మహిళా స్వయం సహాయక సంఘాలు 11-04-2019 ముందుతీసుకున్నఅన్నిరుణాలుసంబంధించినబకాయిలుమాఫీచేయబడతాయి
- రాష్ట్రంలోని 89 లక్షల డ్వాక్రా స్వయం సహాయక మహిళలకు రూ. 15000 కోట్ల రూపాయలు ఇవ్వనున్నారు.
- వైయస్ఆర్ ఆసారా పథకం కింద, మహిళా డ్వాక్రా సంఘాలకు వడ్డీ లేకుండా సంవత్సరానికి రూ.50,000 ఆర్ధిక సహాయం లభిస్తుంది.
- స్వయం సహాయక సంఘాలకు ఇచ్చిన ఋణాలకు సంబంధించిన వడ్డీని రాష్ట్ర ప్రభుత్వం చెల్లిస్తుంది
- ఈ డబ్బు నేరుగా నాలుగు వేర్వేరు దశలలో స్వయం సహాయక సంఘాలకు విడుదల చేయబడుతుంది.
- మరిన్ని వివరాలకు మా వెబ్ సైట్ సందర్శించండి.
జీవనోపాధులు
జీవనోపాధుల యూనిట్లు :
మహిళా సాధికారత సాధించడానికి, స్వయం సహాయక మహిళలందరూ జీవనోపాధి యూనిట్లను స్థాపించమని ప్రోత్సహించబడతారు మరియు తద్వారా వారి జీవన ప్రమాణాలను బ్యాంక్ లింకేజ్, స్ట్రీ నిధి ద్వారా మరియు స్వయం సహాయక సంఘాల కార్పస్ నుండి పెంచవచ్చు.
మొత్తం లక్ష్యం | లక్ష్యం (మొదటిత్రైమాసికం) | సాధించిన ప్రగతి | % ప్రగతి |
---|---|---|---|
50000 | 12490 | 8682 | 69.51 |
వ్యవస్థాపక అభివృద్ధి కార్యక్రమం (ఇడిపి) శిక్షణలు:
స్వయం ఉపాధి మరియు వేతన ఉపాధి కార్యకలాపాలలో గుర్తించిన సంస్థల ద్వారా స్వయం సహాయక సంఘాలకు పెద్ద ఎత్తున కన్వర్జెన్స్ మోడ్లో ఇడిపిశిక్షణలను మెప్మాఅందిస్తోంది.
మొత్తం లక్ష్యం | లక్ష్యం (మొదటిత్రైమాసికం) | సాధించిన ప్రగతి | % ప్రగతి |
---|---|---|---|
32000 | 8001 | 10060 | 125.73 |
నైపుణ్య శిక్షణ మరియు నియామకం ద్వారా ఉపాధి (EST&P):
ఈ పథకం యొక్క ప్రధాన లక్ష్యం పట్టణ పేదలకు స్థిరమైన జీవనోపాధి మరియు నియామకాల కోసం నైపుణ్య శిక్షణ ఇవ్వడం మరియు తద్వారా పట్టణ జీవుల ఆదాయాన్ని జీతాల ఉపాధి లేదా స్వయం ఉపాధి అవకాశాలను కల్పించడం.
మొత్తం లక్ష్యం | శిక్షణ పొందిన వారు | ఉపాధి పొందిన వారు | % ప్రగతి |
---|---|---|---|
3000 | 2256 | 1094 | 62.98 |
మెప్మా బజార్:-
స్వయం సహాయక సంఘాలకు మార్కెట్ను ఆదాయం కల్పించడానికి ప్రతి నెలా 9 స్థానిక సంస్థలలో మెప్మా బజార్ నిర్వహిస్తున్నారు మరియు దాదాపు 30 నుండి 42 స్వయం సహాయక సంఘాలు ఈ అవకాశాన్ని పొందుతున్నాయి మరియు ప్రతి మెప్మా బజార్ నందు రోజుకు సగటు అమ్మకం రూ .40000 / – నుండి రూ .50000 / -.
పట్టణ జీవనోపాధుల కేంద్రం (సిఎల్సి):-
- పట్టణపేదలకుసేవల లభ్యతలో ఉన్న అంతరాలను పరిష్కరించడానికి మరియు పట్టణ పేదలు తమ వస్తువులను మరియు సేవలను వ్యవస్థీకృత పద్ధతిలో సంభావ్య కొనుగోలుదారులకు అందించే వేదికను రూపొందించడానికి పట్టణ జీవనోపాధుల కేంద్రం (సిఎల్సి) స్థాపించబడింది.
- CLC వస్తువులు మరియు సేవల డిమాండ్ మరియు సరఫరా మధ్య అంతరాన్ని తగ్గిస్తుంది.
- CLC పట్టణ పేదలకు సమాచారం మరియు వ్యాపార సహాయ సేవలను పొందటానికి వీలు కల్పిస్తుంది.
- రెండు పట్టణ జీవనోపాధుల కేంద్రాలు (సిఎల్సి) కర్నూలు మరియు నంద్యాలలో స్థాపించబడింది
- CLC నందు అందించు సేవలు – ప్లంబింగ్, ఎలక్ట్రీషియన్, టైలరింగ్, బ్యూటీషియన్, వడ్రంగి, పెయింటింగ్ మొదలగు.
జనరిక్ మరియు ప్రధాన మంత్రి జన్ ఔషద్ ఔషధ అంగడి:-
జెనెరిక్ drugs షధాలు మరియు మందులు పెద్ద ఔషధ కంపెనీలు మరియు ప్రైవేట్ రిటైలర్లచే అధిక రేటుకు కౌంటర్లో అమ్ముడవుతాయి, తద్వారా డీలర్ ధర మరియు గరిష్ట రిటైల్ ధరల మధ్య లాభాలు 50% నుండి 100% లేదా అంతకంటే ఎక్కువ లాభాలు అర్జీస్తున్నాయి. ఈ దృష్టాంతంలో, ప్రముఖ ఔషధాల యొక్క అధిక ధరలు తప్పనిసరిగా సమర్థించబడవని పేదలలో అవగాహన కల్పించడానికి ప్రభుత్వం ప్రయత్నిస్తోంది.ఈ దుకాణాలను పట్టణ స్థాయి సమాఖ్యల ద్వారా పేద ప్రజలకు తక్కువ ఖర్చుతో నాణ్యమైన జనరిక్ ఔషధాలను అందించడానికి ఏర్పాటు చేసిందిజనరిక్ ఔషధ దుకాణాలు – 3డోన్ – 1కర్నూలు – 2ప్రధాన మంత్రి జన్ ఔషద్ మెడికల్ షాపు – 2డోన్ – 1నంద్యాల – 1పట్టణ నిరాశ్రయులకు ఆశ్రయం (ఎస్.యూ.హెచ్)
- నేషనల్ అర్బన్ హౌసింగ్ & హాబిటాట్ పాలసీ (ఎన్యుహెచ్పి), 2007 సమాజంలోని అన్ని వర్గాలకు సరసమైన ధరలకు భూమి, ఆశ్రయం మరియు సేవలను సమానంగా సరఫరా చేసే ఉద్దేశ్యంతో దేశంలో ఆవాసాల స్థిరమైన అభివృద్ధిని ప్రోత్సహించడం లక్ష్యంగా పెట్టుకుంది. అయినప్పటికీ, వీటిలో పట్టణ నిరాశ్రయులకు అవసాల కల్పించడం కష్టమైంది.
- పట్టణ నిరాశ్రయులైన వ్యక్తులు నగరాల ఆర్థిక వ్యవస్థకు దోహదం చేస్తారు మరియు తద్వారా దేశంలోని అనధికారిక రంగంలో తక్కువకూలికి తమ శ్రామిస్తుంటారు; అయినప్పటికీ వారు ఆశ్రయం లేదా సామాజిక భద్రతా రక్షణ లేకుండా జీవిస్తున్నారు. ఆరోగ్యం, విద్య, ఆహారం, నీరు మరియు పారిశుధ్యం వంటి ప్రాథమిక ప్రజా సేవలకు ప్రవేశం లేకపోవడం వంటి అనేక సవాళ్లతో పట్టణ నిరాశ్రయులు మనుగడ సాగిస్తున్నారు
- లక్ష్యం :-
- నీటి సరఫరా, పారిశుధ్యం, భద్రత మరియు భద్రత వంటి ప్రాథమిక మౌలిక సదుపాయాలతో సహా పట్టణ నిరాశ్రయుల జనాభా శాశ్వత ఆశ్రయాలకు లభ్యత మరియు ప్రాప్యతను నిర్ధారించడం;
- వధార్హమైనవిభాగలైన నిరాశ్రయులైన పిల్లలు, వృద్ధులు, వికలాంగులు, మానసిక అనారోగ్యంతో బాధపడుతున్న పట్టణ నిరాశ్రయులకుపట్టణ నిరాశ్రయుల ఆశ్రయాలలో ప్రత్యేక విభాగాలను సృష్టించడం ద్వారా మరియు వారికి ప్రత్యేక సేవా అనుసంధానాలను అందించడం ద్వారా వారి అవసరాలను తీర్చడం.
- వివిధ అర్హతలకు ప్రాప్యతలైన సామాజిక భద్రత పెన్షన్లు, పిడిఎస్, ఐసిడిఎస్, గుర్తింపు, గృహ ఆర్థిక చేరిక, విద్య, స్థోమత లేని గృహాలు మొదలైనవి;అందించండి.
లక్ష్యం | సాధించిన ప్రగతి | నిరాశ్రయుల కేంద్రం నందు నిరాశ్రయుల సంఖ్య | % ప్రగతి |
---|---|---|---|
10 | 8 కర్నూలు – 3 (2-(స్త్రీ మరియు పురుష్యులు), 1 (స్త్రీలు) నంద్యాల – 1 (స్త్రీ మరియు పురుష్యులు) ఆదోని – 1 (స్త్రీ మరియు పురుష్యులు) ఎమ్మిగనూరు – 1 (స్త్రీ మరియు పురుష్యులు)) ఆళ్లగడ్డ – 1 (స్త్రీ మరియు పురుష్యులు) నందికొట్కూర్ – 1 (స్త్రీ మరియు పురుష్యులు) |
245 | 61 |
గమనిక: నంద్యాల్ ULB వద్ద ఒక SUH ఇంకా ప్రారంభించబడలేదు మరియు డోన్ULB నందు ఒక SUH కొరకుభవనంగుర్తించబడింది.
మరిన్ని వివరాలకు మా వెబ్ సైట్ సందర్శించండి.
పట్టణ వీధి విక్రయదారుల మద్దతు (ఎస్.యూ.ఎస్.వి)
పట్టణాలల్లో అనధికారిక ఆర్థిక వ్యవస్థ యొక్క పిరమిడ్ దిగువన వీధి విక్రయదారులు ఒక ముఖ్యమైన విభాగాన్ని కలిగి ఉన్నారు. వీధి విక్రయాల వలన స్వయం ఉపాధికి మూలాన్ని అందిస్తుంది మరియు పట్టణ పేదరిక నిర్మూలనకు కొలమానంగా పనిచేస్తుంది. పట్టణ అభివృద్ధిలో వీధి విక్రయానికి ప్రముఖ స్థానం ఉంది మరియుజనాభాలోని పేదలతో సహా అన్ని విభాగాలకు వస్తువులు మరియు సేవలకు చవకైన మరియు సౌకర్యవంతమైన విధానము ద్వారా అందిస్తుంది. అందువల్ల పట్టణ ప్రాంతాలలో ఆర్థిక వృద్ధి ప్రక్రియలో వీధి అమ్మకం ఒక అంతర్భాగం.
- ఈ భాగం యొక్క లక్ష్యం పట్టణ వీధి విక్రయదారుల యొక్క దుర్బలత్వాన్ని బహుముఖ విధానం ద్వారా పరిష్కరించడం. ఇందులో ఇవి ఉన్నాయి:
- వీధి విక్రేతల సర్వే మరియు గుర్తింపు కార్డుల జారీ
- నగర వీధి విక్రయ ప్రణాళికల అభివృద్ధి
- నగరంలో వెండింగ్ జోన్ల మౌలిక సదుపాయాల అభివృద్ధి
- శిక్షణ మరియు నైపుణ్య అభివృద్ధి
- ఆర్థిక చేరిక
- ఋణాల పొందుట
- సామాజిక భద్రతా పథకాలకు అనుసంధానం
గుర్తించిన వీధి విక్రయదారుల సంఖ్య | విధి విక్రయదారులకు మంజూరు చేసిన ఐడి కార్డుల సంఖ్య | వ్యక్తిగత ఖాతాల సంఖ్య | JLG లు ఏర్పాటు (5 సభ్యులు) | రుణము మొత్తం (రూ. లక్షలలో) | మొత్తం సభ్యులు |
---|---|---|---|---|---|
5564 | 4729 | 975 | 91 | 68.26 | 486 |
మరిన్ని వివరాలకు మా వెబ్ సైట్ సందర్శించండి.
సామాజిక భద్రత
వైఎస్ఆర్ భీమా :-
2016 లో AP ప్రభుత్వం రాష్ట్రంలోని అసంఘటిత కార్మికులందరికీ ప్రమాద మరణం మరియు వైకల్యం భీమా పథకాన్ని తెలియజేసింది. ఈ పథకం అమలులోకి వచ్చింది w.e.f. 02.10.2016. 2 వ సంవత్సరంలో ఈ పథకాన్ని కేంద్ర ప్రభుత్వ పథకాలతో ఎక్కువ ప్రయోజనాలతో కలిపారు. గౌరవ ముఖ్యమంత్రి 02.10.2017 న ప్రారంభించారు.
ఈ పథకం యొక్క ప్రధాన లక్ష్యం అసంఘటిత కార్మికుల కుటుంబాలకు మరణం లేదా వైకల్యం విషయంలో అసంఘటిత కార్మికుల కుటుంబాలకు ఉపశమనం కలిగించడం.
అర్హత
18 నుంచి 70 సంవత్సరాల మధ్య వయస్సు గల రాష్ట్రంలోని అసంఘటిత కార్మికులందరూ, నెలకు రూ .15,000 / – లేదా అంతకన్నా తక్కువ వేతనాలను తీసుకునే ఉద్యోగస్తులు ప్రజా సాధికార సర్వే ద్వారా నమోదు చేసుకుంటారు.
స్కీమ్ పేరు | వయస్సు | సహజ మరణం | ప్రమాదవశాత్తు మరణం | పూర్తి అంగవైకల్యం | పాక్షిక సంగవైకల్యం | ఉపకార వేతనాలు |
---|---|---|---|---|---|---|
పిఎంజేజేబివై | 18 – 50 | 2,00,000 | 5,00,000 | 5,00,000 | 2,50,000 | 1,200 |
ఏఏబివై | 51 – 60 | 30,000 | 5,00,000 | 5,00,000 | 2,50,000 | 1,200 |
పిఎంఎస్బివై | 61 – 70 | — | 5,00,000 | 5,00,000 | 2,50,000 | — |
మరిన్ని వివరాలకు మా వెబ్ సైట్ సందర్శించండి.
వైఎస్ఆర్ పెళ్లి కానుక:-
వెనుకబడిన తరగతుల సమాజానికి చెందిన వారి పిల్లల వివాహానికి ఆర్థిక సహాయం అందించడానికి మరియు వారి పిల్లల వివాహానికి నిధులు ఏర్పాటు చేయడంలో ఇబ్బందుల నుండి బయటపడటానికి ఈ పథకం ప్రారంభించబడింది.
మరిన్ని వివరాలకు మా వెబ్ సైట్ సందర్శించండి.
అభయహస్తం:-
డాక్టర్ వైయస్ఆర్ అభయ హస్తం స్వీయ చందాదారుల పెన్షన్ పథకంస్వయం సహాయక సంఘం మహిళలు, దాని మహిళా చందాదారులకు మరియు ఆదాయానికి సామాజిక భద్రతను ద్వారా వృద్ధాప్యంలో భద్రత (పెన్షన్)అందిస్తుంది. ఈ పథకానికి ఆంధ్రప్రదేశ్ స్వయం సహాయసంఘ (ఎస్హెచ్జి) ఉమెన్ కో-కంట్రిబ్యూటరీ పెన్షన్ యాక్ట్, 2009 చట్టం ద్వారా భద్రత కల్పించడం జరిగినది.
ఈ పథకం నవంబర్ 1, 2009 నుండి ప్రారంభమైంది. సమైఖ్య ఆంధ్ర ప్రదేశ్ నందు అప్పటిగౌరవనీయ ముఖ్య మంత్రి గారు 1 వ తేదీనవంబర్ 2009రంగారెడ్డి జిల్లాలోని చేవెల్లాలో జరిగిన రాష్ట్ర స్థాయి కార్యక్రమంలో దీనిని ప్రారంభించారు
మరిన్ని వివరాలకు మా వెబ్ సైట్ సందర్శించండి.
ఆరోగ్యం మరియు పోష్టికాహారం
ఆరోగ్యం మరియు పోష్టికాహారం
న్యూట్రిషన్ అనేది ఆహార శాస్త్రం మరియు ఆరోగ్యంతో పాటు వ్యాధిలో కూడా ఆహారం ముఖ్యమైన పాత్ర పోషిస్తుంది. ప్రపంచవ్యాప్తంగా ప్రస్తుతం జీవనశైలి లోపాలు పెరగడంతో, అన్ని వయసులవారిలో ఆరోగ్యకరమైన పోషణను ప్రోత్సహించడం చాలా ముఖ్యం. ఆహారపు అలవాట్లను మెరుగుపరచడం అనేది ఒక వ్యక్తికి మాత్రమే కాదు, మొత్తం జనాభాకు మాత్రమే.
పట్టణ ప్రాంతాల్లో ఆరోగ్యం మరియు పోషకాహారాన్ని అమలు చేయడంలో MEPMA కీలక పాత్ర పోషిస్తోంది మరియు పట్టణ స్వయం సహాయక సంఘాలు మరియు వారి కుటుంబాల మంచి ఆరోగ్యం కోసం MEPMA ద్వారా ఈ క్రింది పథకాలు అమలు చేయబడుతున్నాయి.
మహిళా ఆరోగ్య సమితి (మాస్) :-
ఆరోగ్య కార్యక్రమాల ప్రణాళిక, అమలు మరియు పర్యవేక్షణతో సహా అన్ని స్థాయిలలో ఆరోగ్యంలో సమాజ భాగస్వామ్యాన్ని ప్రోత్సహించే లక్ష్యంతో నేషనల్ హెల్త్ మిషన్ క్రింద ఉన్న కీలకమైన జోక్యాలలో మాస్. మురికివాడల స్థాయిలో ఆరోగ్యం, పోషకాహారం, నీరు, పారిశుధ్యం మరియు సామాజిక నిర్ణయాధికారులకు సంబంధించిన సమస్యలపై మాస్ సమిష్టి చర్యలు తీసుకుంటుందని భావిస్తున్నారు.
మాస్ యొక్క లక్ష్యాలు:
- సామాజికనిర్ణయాధికారులుమరియుఅన్నిప్రజాసేవలపై ప్రత్యక్షంగా లేదా పరోక్షంగా ఆరోగ్యానికి సంబంధించిన చర్యల కోసం ఒక వేదికను అందించండి.
- ఆరోగ్య అవసరాలు, అనుభవాలు మరియు ఆరోగ్య సేవలకు ప్రాప్యతతో సమస్యలను వినిపించడానికి సమాజానికి ఒక యంత్రాంగాన్ని అందించండి.
- స్థానికంగా సంబంధిత ఆరోగ్య సమస్యలపై సమాజ స్థాయి అవగాహన కల్పించడం మరియు సమాజంలో ఆరోగ్యంలో ఉత్తమ పద్ధతుల అంగీకారాన్ని ప్రోత్సహించడం.
- నివారణ మరియు ప్రోత్సాహక ఆరోగ్య సంరక్షణ కార్యకలాపాలు మరియు అన్టైడ్ ఫండ్ నిర్వహణపై దృష్టి పెట్టండి.
- కమ్యూనిటీ మరియు ఆరోగ్య సంస్థల మధ్య కీలకమైన ఇంటర్ఫేస్ను రూపొందించే ASHA మరియు ఇతర ఫ్రంట్లైన్ కార్మికుల వంటి కమ్యూనిటీ సర్వీస్ ప్రొవైడర్ల పనికి మద్దతు ఇవ్వడం మరియు సులభతరం చేయడం.
- సమాజానికి వివిధ ఆరోగ్య కార్యక్రమాలు మరియు ఇతర ప్రభుత్వ కార్యక్రమాల గురించి తెలియజేయడానికి మరియు ఈ కార్యక్రమాల ప్రణాళిక మరియు అమలులో పాల్గొనడానికి సంస్థాగత యంత్రాంగాన్ని అందించండి, ఇది మంచి ఆరోగ్య ఫలితాలకు దారితీస్తుంది.
- ఆరోగ్య సేవలకు కమ్యూనిటీ స్థాయి సేవలు మరియు రిఫెరల్ లింకేజీలను నిర్వహించండి లేదా సులభతరం చేయండి.
MASలు నిర్వహిస్తున్న అవగాహన శిబిరాలు:
- MAS లు అవగాహన శిబిరాలను నిర్వహిస్తున్నాయి; కిచెన్ గార్డెన్స్, క్యాన్సర్, వ్యక్తిగతపరిశుభ్రత, స్వచ్ఛ భారత్, హ్యాండ్ వాష్, అవయవ దానం, IMR&MMR, గ్లోబల్ వార్మింగ్ మరియు ఆరోగ్య శిబిరాల నిర్వహణ.
- జిల్లాలో మాస్ వివరాలు:
క్ర. సం. | మునిసిపాలిటీ పేర్లు | మాస్ – I | మాస్ – II | ||
---|---|---|---|---|---|
లక్ష్యం | ప్రగతి | లక్ష్యం | ప్రగతి | ||
1 | కర్నూలు | 245 | 229 | 245 | 215 |
2 | ఆదోని | 88 | 88 | 88 | 87 |
3 | నంద్యాల | 93 | 93 | 93 | 92 |
4 | డోన్ | 32 | 32 | 32 | 32 |
5 | ఎమ్మిగనూరు | 61 | 61 | 61 | 61 |
Total | 519 | 503 | 519 | 487 |
Sl. No | Name of the DPM Unit/ ULB | Name of the Employee | Designation | Date of Joining | Regular/ Outsourcing |
Contact Number |
---|---|---|---|---|---|---|
1 | DPM Unit | Sri V.Thirumaleswara Reddy | Project Director | 28.08.2019 | Government Employee on Foreign Service | 7901610399 |
2 | DPM Unit | Sri A.V.Subrahmanyam | Accountant/ Administrative Officer |
01.08.2019 | Government Employee on Foreign Service | 7901610402 9160263820 |
3 | DPM Unit | Sri S.Nagaraju | Senior Assistant | 01.03.2019 | Government Employee on Foreign Service | 9398413972 |
4 | DPM Unit | Sri J.Ramulu | District Mission Coordinator (DMC) Health & Nutrition | 01.02.2018 | HR Employee | 7901610401 |
5 | DPM Unit | Sri G.Zelan Basha | Technical Expert (TE)-Livelihood | 05.04.2012 | HR Employee | 7901610344 |
6 | DPM Unit | Smt P.Prameela Rani | Technical Expert (TE)-Bank Linkage | 05.01.2008 | HR Employee | 7901610374 |
7 | DPM Unit | Sri V.Hussaianiah | Community Organizer Kunrool ULB (Social Security Incharge) | 06.06.2009 | HR Employee | 7901610398 |
8 | DPM Unit | Sri N.Gaffar Khan | Data Entry Operator | 01.05.2012 | HR Employee | 7901610397 |
9 | DPM Unit | Kum E.Pushpalatha | Junior Assistant | 25.04.2011 | HR Employee | 7901610400 |
10 | DPM Unit | Sri B.Jambu Lingam | Office Assistant | 24.03.2011 | Outsourcing Employee | 9701043065 |
11 | DPM Unit | Sri K.Venkatesh | Office Messenger | 06.01.2010 | Contingent basis | 9885765645 |
12 | DPM Unit | Sri B.Ramanaiah | Night Watchman | 01.10.2012 | Contingent basis | 9701145377 |
13 | Kurnool | Sri G.Murali | City Mission Manager/ IB Incharge |
05.09.2009 | HR Employee | 7901610396 |
14 | Kurnool | Smt P.Vijaya Bharathi | Town Mission Coordinator (TMC) -1 | 07.01.2008 | HR Employee | 7901610342 |
15 | Kurnool | Sri C.Venkateshwarlu | Town Mission Coordinator (TMC) -2 | 05.01.2008 | HR Employee | 7901610385 |
16 | Kurnool | Smt T.Shanta Kumari | Town Mission Coordinator (TMC) -3 | 05.01.2008 | HR Employee | 7901610351 |
17 | Kurnool | Smt K.N.Sujatha | Community Organizer | 07.01.2008 | HR Employee | 7901610350 |
18 | Kurnool | Smt Md.Archana | Community Organizer | 01.06.2009 | HR Employee | 7901610346 |
19 | Kurnool | Smt R.Suvarnamma | Community Organizer | 06.06.2009 | HR Employee | 7901610363 |
20 | Kurnool | Smt G.Saroja | Community Organizer | 06.06.2009 | HR Employee | 7901610362 |
21 | Kurnool | Smt R.Sarala Devi | Community Organizer | 06.06.2009 | HR Employee | 7901610347 |
22 | Kurnool | Smt D.Pushpavathi | Community Organizer | 23.04.2011 | HR Employee | 7901610349 |
23 | Kurnool | Sri Chakali Ashok Kumar | Community Organizer | 22.10.2017 | HR Employee | 7901610386 |
24 | Kurnool | Sri Banda Nagesh | Community Organizer | 24.07.2017 | HR Employee | 7901610391 |
25 | Kurnool | Smt A.S.Sabeeha Sulthana | Community Organizer | 22.10.2017 | HR Employee | 7901610352 |
26 | Kurnool | Sri A.Riyaz Basha | Community Organizer | 01.10.2008 | HR Employee | 7901610353 |
27 | Kurnool | Smt N.Sreedevi | Community Organizer | 14.11.2017 | HR Employee | 7901610357 |
28 | Kurnool | Smt Shaik Fathima Bee | Community Organizer | 14.11.2017 | HR Employee | 7901610354 |
29 | Kurnool | Smt Gangavaram Ademma | Community Organizer | 14.11.2017 | HR Employee | 7901610364 |
30 | Kurnool | Smt G.Ravi Kumari | Community Organizer | 14.11.2017 | HR Employee | 7901610359 |
31 | Kurnool | Smt S.Venga Lakshmi | Community Organizer | 14.11.2017 | HR Employee | 7901610358 |
32 | Kurnool | Smt Elluru Saritha | Community Organizer | 14.11.2017 | HR Employee | 7901610356 |
33 | Kurnool | Smt K.Sireesha Rani | Community Organizer | 24.07.2017 | HR Employee | 7901610361 |
34 | Kurnool | Kum S.Shakeera | Data Entry Operator | 01.05.2018 | Outsourcing Employee | 7901610343 |
35 | Kurnool | Sri K.Pradeep (He appointed in Yemmiganur ULB, working in Kurnool ULB) |
Data Entry Operator | 01.05.2018 | Outsourcing Employee | 7901610384 |
36 | Nandyal | Smt S.Saralamani | City Mission Manager | 05.01.2008 | HR Employee | 7901610393 |
37 | Nandyal | Smt R.Sujatha | Town Mission Coordinator (TMC) | 01.01.2008 | HR Employee | 7901610348 |
38 | Nandyal | Smt K.Lakshmi Devi | Community Organizer | 16.12.2009 | HR Employee | 7901610367 |
39 | Nandyal | Sri P.Chandra Vidya Sagar | Community Organizer | 24.07.2017 | HR Employee | 7901610373 |
40 | Nandyal | Sri G.Idurus Basha | Community Organizer | 24.07.2017 | HR Employee | 7901610369 |
41 | Nandyal | Smt Narsari Hima Bindu | Community Organizer | 04.12.2017 | HR Employee | 7901610372 |
42 | Nandyal | Smt K.Lakshmi Kumari | Community Organizer | 04.12.2017 | HR Employee | 7901610360 |
43 | Nandyal | Sri G.Sreenivasulu | Data Entry Operator | 01.10.2008 | HR Employee | 7901610368 |
44 | Adoni | Sri M.Veera Reddy | Community Organizer | 07.01.2008 | HR Employee | 7901610381 |
45 | Adoni | Sri G.Md.Javeed Hussain | Community Organizer | 29.05.2009 | HR Employee | 7901610375 |
46 | Adoni | Smt Kamle Lalitha | Community Organizer | 14.11.2017 | HR Employee | 7901610376 |
47 | Adoni | Smt B.Anithamma | Community Organizer | 14.11.2017 | HR Employee | 7901610377 |
48 | Adoni | Smt I.Krishnaveni | Community Organizer | 01.12.2008 | HR Employee | 7901610380 |
49 | Adoni | Sri Narra Venkata Subba Reddy | Community Organizer | 14.11.2017 | HR Employee | 7901610392 |
50 | Adoni | Sri M.Taher Basha | Data Entry Operator | 09.02.2019 | Job Work Basis | 7036227842 |
51 | Yemmiganur | Sri M.Sudhakar | Town Mission Coordiantor (TMC) | 05.01.2008 | HR Employee | 7901610366 |
52 | Yemmiganur | Sri L.Pullaiah | Community Organizer | 01.12.2008 | HR Employee | 7901610382 9912195951 |
53 | Yemmiganur | Smt P.Narayanamma | Community Organizer | 27.07.2009 | HR Employee | 7901610379 |
54 | Yemmiganur | Smt Gopi Reddy Aruna | Community Organizer | 24.07.2017 | HR Employee | 7901610383 |
55 | Yemmiganur | Smt P.Arunamma | Community Organizer | 14.11.2017 | HR Employee | 7901610378 |
56 | Dhone | Smt.M.Sameena Begum | City Mission Manager | 10.02.2012 | HR Employee | 7901610403 |
57 | Dhone | Smt P.Jayanthi | Community Organizer | 14.11.2017 | HR Employee | 7901610371 |
58 | Dhone | Smt Nagarani | Community Organizer | 24.07.2017 | HR Employee | 7901610387 |
59 | Dhone | Sri G.Suresh | Data Entry Operator | 05.12.2017 | Job Work Basis | 7989406382 |
60 | Gudur | Sri N.Surya Narayana | Town Mission Coordinator | 02.03.2019 | HR Employee | 7901610365 |
61 | Gudur | Smt Maddamma | Community Organizer | 08.02.2019 | Outsourcing Employee | 9959793260 |
62 | Gudur | Sri G.Vijay Kumar | Data Entry Operator | 02.07.2012 | Job Work Basis | 9603441826 |
63 | Atmakur | Sri G.Jayavardhan | City Mission Manager | 01.08.2009 | HR Employee | 9505488671 |
64 | Atmakur | Smt.K.Pamuletamma | Data Entry Operator | 01.07.2012 | Job Work Basis | 7794934258 |
65 | Nandikotkur | Kum Y.Prameelamma | City Mission Manager | 10.02.2012 | HR Employee | 7901610406 |
66 | Nandikotkur | Sri Srinivasulu Mummadi | Community Organizer | 24.07.2017 | HR Employee | 7901610390 |
67 | Nandikotkur | Sri A.Vinay Kumar | Community Organizer | 14.11.2017 | HR Employee | 7901610355 |
68 | Nandikotkur | Sri Nanda Kishore | Data Entry Operator | 01.05.2018 | Job Work Basis | 8919413454 |
69 | Allagadda | Smt P.Shobha | City Mission Manager | 12.01.2012 | HR Employee | 9701385416 |
70 | Allagadda | Smt Dudekula Hussain Bee | Community Organizer | 14.11.2017 | HR Employee | 7901610394 |
71 | Allagadda | Sri Chatla Venkata Subbaiah | Community Organizer | 22.10.2017 | HR Employee | 7901610370 |
72 | Allagadda | Sri S.Gunu Sekhar | Data Entry Operator | 08.08.2019 | Job Work Basis | 8497969207 |
V.Thirumaleshwara Reddy
Project Director
MEPMA – Kurnool District.